การ ตู น อ นิ เมะ
อย่างไรก็ตาม ในช่วง 3 ปีข้างหน้าปริมาณน้ำมันและก๊าซฯ จะชะลอตัวลงหลังทิศทางราคาน้ำมันที่ลดลง ทำให้ผู้ผลิตขุดเจาะปิโตรเลียมหลายโครงการหยุดการผลิต ขณะที่ความต้องการใช้ยังคงเติบโตขึ้น ซึ่งภาวะโอเวอร์ซัพพลายจะยังคงมีอยู่ในช่วงปี 59-60 และในปี 61 มองว่าระดับปริมาณน้ำมันและก๊าซฯ น่าจะใกล้เคียงกับระดับความต้องการใช้
สำหรับโครงการที่เป็นรายได้ประจำ (Recurring Income) ของบริษัทยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ของภาครัฐตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะโครงการเสนาเฟส และสนามกอล์ฟของบริษัทที่ถูกสั่งปิดตามมาตรการ แต่รายได้ดังกล่าวยังไม่ถือว่ามีสัดส่วนที่มาก ทำให้ไม่ส่งผลกดดันต่อภาพรวมของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ
อย่างไรก็ตาม รายได้ในปีนี้เชื่อว่าจะดีขึ้นกว่าปีก่อน หรือคาดว่าจะใกล้เคียง 1.8 แสนล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่ผลตอบแทนต่อที่นั่ง(YIeld)ปรับลดลงมากจนเป็นปัญหาทำให้ผลการดำเนินงานขาดทุน สืบเนื่องมาจากการแข่งขันสูง รวมทั้งปีนี้มีผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน และขาดทุนจากการด้อยค่าสินทรัพย์ จำนวน 1.2 หมื่นล้านบาท
สำหรับกรณีการต่ออายุสัญญาสัมปทาน รถไฟฟ้าสายสีเขียวนั้น ล่าสุดได้มีการเจรจากับคณะกรรมการเจรจา ที่มีปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน ซึ่งได้ข้อยุติแล้วในการที่จะรับสัมปทานติดตั้งระบบไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และบริหารการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งเส้นทาง โดยบริษัทฯ ยอมรับในหลักการจัดเก็บค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาท/เที่ยว
การ ตู น อ นิ เมะ 8 ทีม สุดท้าย ยู ฟ่า 2024
1dFMP3nu2k