ทดลอง เล่น pragmatic playPG คาสิโน ส่งโบนัส ให้คุณ
  • Home |
  • ทดลอง เล่น pragmatic play

ทดลอง เล่น pragmatic play

ทดลอง เล่น pragmatic play

ทดลอง เล่น pragmatic play

นอกจากนี้ยังมีแผนจัดหาเรือ FSU เพิ่มอีก 1 ในปีนี้รองรับผลบวกจากมาตรการ IMO และล่าสุดที่ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงแรงจนเป็นตลาด Contango ซึ่งส่งผลบวกต่อความต้องการเรือที่ใช้กักเก็บน้ำมัน (สังเกตจากหุ้น Tanker ในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น เป็นเหตุการณ์คล้ายกับปี 2558) อ้างอิงจาก BB Con. Valuation ปัจจุบันยังถูก Forward PER ปี 2563 ต่ำเพียง 7 เท่า คาดกำไรสุทธิปี 63-64 ที่ 1.29 พันล้านบาท และ 1.55 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบจากปีก่อน และเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบจากปีก่อน ปันผล 0.14 บาทต่อหุ้น XD 30 เม.ย.Yield 4%

อย่างไรก็ตาม ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) เห็นว่าผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติรายการลงทุนดังกล่าว เนื่องจากเป็นการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง มีความไม่แน่นอนในการชำระหนี้ของลูกหนี้ที่จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงมูลค่าสินทรัพย์อย่างมีนัยสำคัญ ไม่มีข้อมูลย้อนหลังที่รับประกันและตรวจสอบความถูกต้องได้ รวมถึงสภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจประเทศไทยโดยรวม และไม่มีประวัติการชำระหนี้ของลูกหนี้พอร์ตสินเชื่อด้อยคุณภาพที่ชัดเจนในอดีต ทำให้การประเมินมูลค่าปัจจุบันสุทธิของพอร์ตลูกหนี้ด้อยคุณภาพดังกล่าวมีมูลค่าติดลบอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ในปีที่แล้วบริษัทได้ลงทุนเรื่องเรือลำเลียงจำนวน 8 ลำ ซึ่งพร้อมให้บริการได้เต็มที่ในปีนี้ และในปีนี้ยังได้ต่อเรือเพิ่มอีก 4 ลำ ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 72 ล้านบาท แล้วเสร็จในช่วงครึ่งแรกปีนี้ก็จะทำให้มีเรือพร้อมให้บริการเพิ่มเป็น 12 ลำ หนุนให้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจให้บริการเพิ่มเป็น 5% ของรายได้รวมในปีนี้ จากที่อยู่ระดับกว่า 2% ของรายได้รวมในปีที่แล้ว ซึ่งการที่สัดส่วนรายได้จากธุรกิจให้บริการซึ่งมีมาร์จิ้นสูงเพิ่มขึ้น ก็จะช่วยหนุนกำไรของบริษัทได้ดีมากกว่าธุรกิจเทรดดิ้งถ่านหิน ซึ่งมีมาร์จิ้นต่ำกว่า

นายวิรไท ยังกล่าวถึงการหารือระหว่าง ธปท.กับสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) หรือสภาผู้ส่งออกเมื่อต้นสัปดาห์ว่า ภาคเอกชนมีความกังวลกับอัตราแลกเปลี่ยนที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งได้หารือกันถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับภาคส่วนต่างๆ รวมทั้งมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน และที่สำคัญคือการร่วมมือกันเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารจัดการความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนได้อย่างเท่าทันมากขึ้น และสะดวกมากขึ้น ด้วยต้นทุนที่ถูกลง ซึ่งรวมถึงการส่งเสริมการใช้เงินสกุลท้องถิ่นในการทำการค้าระหว่างกันมากขึ้น

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 21-22 ม.ค. 63 ได้ทยอยเข้ามาซื้อหุ้น WHA จำนวน 26.36 ล้านหุ้น ที่ระดับราคา 3.32 บาท และ 3.16 บาท หรือประมาณ 84.75 ล้านบาท ซึ่งการตัดสินใจเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น และนักลงทุน หลังจากที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลงต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน ท่ามกลางกระแสความกังวลต่าง ๆ ที่เข้ามากระทบกับความเชื่อมั่นตลอดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ทดลอง เล่น pragmatic play xo joker game

nVQydhpE6Z

ความคิดเห็น

BCNSK ULIB

เปลี่ยนเป็นภาษาไทย

Change to English
 แสดงรายละเอียดบรรณานุกรม
  กลับหน้าหลัก
ไม่สามารถหาวัสดุสารสนเทศ ID นี้ได้ ()