z บ้าน ผล บอลราคาบอล 1 เว็บตรง อัปเดตใหม่ 2024 ฝากถอนไว
  • Home |
  • z บ้าน ผล บอล

z บ้าน ผล บอล

z บ้าน ผล บอล

z บ้าน ผล บอล

กระทรวงการค้าระหว่างประเทศและอุตสาหกรรมของมาเลเซีย เผยยอดส่งออกเดือน เม.ย.58 ปรับตัวลดลง 8.8% เทียบรายปี แตะ 6.038 หมื่นล้านริงกิต (1.625 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งร่วงหนักกว่าการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ หลังจากขยายตัว 2.3% ในเดือน มี.ค.58 เนื่องจากสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ก๊าซธรรมชาติเหลว และผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมมีการส่งออกลดลงเป็นอย่างมาก ขณะที่ยอดนำเข้าเดือน เม.ย.58 ปรับตัวลดลง 7.0% เทียบรายปี แตะ 5.349 หมื่นล้านริงกิต ส่งผลให้มาเลเซียเกินดุลการค้าทั้งสิ้น 6.89 พันล้านริงกิต ลดลงจาก 7.82 พันล้านริงกิตในเดือน มี.ค.58

โดยการขยายกำลังผลิตนั้นบริษัทยังมองหาโอกาสการลงทุนซึ่งจะเป็นการเติบโตตามกลุ่ม บมจ.ปตท. (PTT) รวมถึงการลงทุนในต่างประเทศ อย่างในลาวที่มีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังน้ำค่อนข้างมาก ส่วนการลงทุนในเมียนมา ยังมีข้อจำกัดเรื่องสายส่งทำให้การขายไฟฟ้าเข้าระบบเป็นเรื่องยาก ดังนั้น บริษัทจึงมองหารูปแบบการลงทุนใหม่ อาจเป็นการเข้าไปตั้งโรงไฟฟ้าในพื้นที่ที่ต้องการใช้ไฟฟ้าโดยตรง ขณะที่การแข่งขันในธุรกิจไฟฟ้าต่างประเทศมีค่อนข้างสูง ทำให้บริษัทต้องปรับแผนโดยการร่วมกับพันธมิตรในท้องถิ่น และการใช้เทคโนโลยีเข้าช่วยในพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง

นอกจากนี้ Thaiya Corporation (Shanghai) Co., Ltd. จะเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญ 51% ของบริษัท Shangdong Thaiya Meisi Pet foods Co.,Ltd. ในประเทศจีน เพื่อดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบบเม็ดในประเทศจีน คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนราว 48 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/62 จากนั้น บริษัทจะให้บริการรับจ้างผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบบเม็ด (Dry Pet) โดยในปีนี้คาดว่าจะรับรู้รายได้ราว 100 ล้านบาท และหลังจากเข้าควบคุมคุณภาพการผลิตแล้วเสร็จ คาดว่าในปี 63 จะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นราว 400-500 ล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำซื้อ TPCH ราคาเป้าหมาย 23 บาท/หุ้น โดยคาดกำไรในช่วง 3 ปี (60-62) โตสูงเฉลี่ย 54% จากการทยอย COD ของโรงไฟฟ้าใหม่ มี Upside โอกาสได้ขยายกำลังผลิตอนาคต จากโครงการรับซื้อไฟฟ้าของภาครัฐ เช่น โครงการชีวมวล 3 จังหวัดชายแดนใต้ 18 MW, โครงการ SPP Hybrid 300 MW, และ โครงการ VSPP Semi Firm 289 MW ซึ่งคาดมีความชัดเจนมากขึ้นในครึ่งปีหลังปี 60 หลังโครงการโซลาร์สหกรณ์ราชการเฟส 2 ไม่เกิน 219 MW ที่ประกาศรับซื้อไฟแล้ว และคัดเลือกคุณสมบัติและจับฉลากในปลายเดือนพ.ค.-ต้นมิ.ย.นี้

z บ้าน ผล บอล โปร ท รู มูฟ ราย วัน

ptxDMKo6Rg

ความคิดเห็น

bib not found